Home Dịch thuật Phiên dịch tiếng Campuchia với người bản xứ tại Campuchia và Việt Nam

Phiên dịch tiếng Campuchia với người bản xứ tại Campuchia và Việt Nam

Phiên dịch tiếng Campuchia với người bản xứ tại Campuchia và Việt Nam là một công việc đòi hỏi người thông dịch phải tự trao dồi rất nhiều kỹ năng và tích lũy rất nhiều kiến thức. Hiện nay, trước nhu cầu du lịch, giao lưu, học hỏi và phát triển của nhân dân tại 2 quốc gia, Việt Nam – Campuchia, Công ty Dịch thuật Phú Ngọc Việt tiếp tục cung ứng dịch vụ phiên dịch viên tiếng Campuchia hay tiếng Khmer tại cả Việt Nam và Campuchia. Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu cần một phiên dịch viên thông thảo cả 2 ngôn ngữ, có thể giúp bạn thực hiện tốt các cuộc trao đổi, giao dịch thì hãy đến với công ty PNVT của chúng tôi.

phiên dịch tiếng campuchia

Phiên dịch tiếng Campuchia và biên dịch tiếng Campuchia

Phiên dịch tiếng Campuchia và biên dịch tiếng Campuchia (gọi là dịch tiếng campuchia) đều là hình thức chuyển đổi ngôn ngữ, giúp đối tượng tiếp nhận có thể hiểu được nội dung mà đối phương muốn truyền đạt. Tuy nhiên, công việc phiên dịch tiếng Campuchia hoàn toàn khác với công việc biên dịch tiếng Campuchia.

Phiên dịch tiếng Campuchia đòi hỏi thông dịch viên phải dịch đồng thời ngay lập tức cả xuôi và ngược 2 ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Campuchia), mà không sử dụng từ điển, tài liệu tham khảo hay bất kỳ phương tiện hỗ trợ nào. Để trở thành một phiên dịch viên tiếng Campuchia giỏi, người đó phải am hiểu văn hóa của cả 2 quốc gia, tự trau dồi rất nhiều kiến thức (phổ thông, chuyên ngành), đặc biệt là phải tự rèn luyện nhiều kỹ năng như: nghe, ghi nhớ, ghi tốc ký, xử lý thông tin (lọc ý), biểu đạt/diễn đạt/ truyền đạt nội dung, kỹ năng nói trước công chúng, trong một khoảng thời gian cho phép.

phiên dịch tiếng campuchia sang việt

Biên dịch viên tiếng Campuchia là công việc đơn giản hơn rất nhiều, bởi họ có thể chủ động về mặt thời gian, tự do sử dụng từ điển, tài liệu tham khảo để có thể hiểu được ý nghĩa của ngôn ngữ, thậm chí có thể sử dụng phương án hỗ trợ từ cộng sự, các chuyên gia trong quá trình dịch thuật tài liệu chuyên ngành khó hoặc mới. Biên dịch viên tiếng Campuchia ngoài ngoài tích lũy cho mình kiến thức, phải rèn luyện kỹ năng dịch thuật, diễn đạt ngôn ngữ. Có thể nói, biên dịch viên tiếng Campuchia có thể giỏi dịch xuôi hoặc dịch ngược, rất ít trường hợp giỏi cả hai hình thức xuôi và ngược.

Tố chất cần có của phiên dịch viên tiếng Campuchia

Để trở thành một người phiên dịch tiếng Campuchia giỏi, ngoài việc có kiến thức ngôn ngữ về tiếng Campuchia, người phiên dịch còn phải tự trau dồi thêm nhiều kiến thức (phổ thông, chuyên ngành…) và kỹ năng khác, do đó họ phải xây dựng cho mình những tố chất cần thiết ngay từ khi có mong muốn, ước mơ trở thành một phiên dịch viên tiếng Campuchia. Dưới đây là 1 vài tố chất cần có:

– Ham học hỏi: để phiên dịch thành công, phiên dịch viên cần am hiểu rất nhiều kiến thức, nếu bạn biết trau dồi, tích lũy ngay từ bây giờ những kiến thức cần thiết thông qua việc đọc sách báo, xem tin tức…. thì bạn sẽ có nhiều vốn từ và khi cần có thể sử dụng. Việc học hỏi này là một quá trình liên tục và lâu dài, cần có sự kiên trì.

ham học hỏi phiên dịch tiếng campuchia

– Tôn trọng bản thân: nghề phiên dịch là nghề khiến người làm công việc này phải xuất hiện trước công chúng và đối tác, do đó, bạn cần phải biết chăm sóc bản thân từ sức khỏe thể chất cho đến diện mạo được thể hiện ra bên ngoài.

– Kỷ luật trong công việc: Luôn có kế hoạch cho bản thân và nghiêm chỉnh thực hiện, nhất là phải có trách nhiệm với chính công việc của mình, nghiêm túc tuân thủ thời gian.

– Yêu thích và đam mê với nghề: Đây là yếu tố, chất liệu giúp cho người phiên dịch trải qua mọi khó khăn, bởi công việc nào cũng có những khó khăn, những điều thú vị, hấp dẫn riêng. Có yêu thích, có đam mê thì mới chịu được áp lực, mới yêu nghề, mới bám nghề đến cùng.

– Phát âm, giọng nói chuẩn: Chất giọng là yếu tố cực kỳ quan trọng, nếu chất giọng hay, phát âm chuẩn thì quá trình truyền đạt sẽ đạt hiệu quả cao và ngược lại. Nếu ai có chút khiếm khuyết về chất giọng thì cần phải điều chỉnh và rèn luyện thêm.

– Thông minh, linh hoạt xử lý tính huống: Phiên dịch viên là công việc đòi hỏi kỹ năng giao tiếp và tính chuyên nghiệp cao. Vì vậy, nếu bạn xử lý tình huống một cách thông minh và linh hoạt thì mọi việc sẽ trở lên tuyệt vời hơn rất nhiều.

– Bình tĩnh: là yếu tố vô cùng quan trọng của người làm công việc phiên dịch. Bạn có thể rèn luyện tố chất này bằng phương pháp thiền định hoặc tập yoga, …

– LÀ NGƯỜI BẢN XỨ CAMPUCHIA

tố chất của phiên dịch tiếng campuchia

PNVT – đơn vị đáp ứng nhu cầu có được phiên dịch viên tiếng Campuchia chuẩn nhất

Là đơn vị tồn tại và phát triển hơn 10 năm, đến nay PNVT không chỉ đáp ứng nhu cầu dịch thuật công chứng tài liệu tiếng Campuchia trong ngày mà chúng tôi còn có thể cung ứng phiên dịch viên tiếng Campuchia tại Việt Nam và tại Campuchia.
Chúng tôi đã từng phiên dịch rất nhiều lĩnh vực như: nông nghiệp, phân bón, thuốc trừ sâu, bảo hiểm, mỹ phẩm, điện, dịch vụ viễn thông, đất đai, bất động sản… Các bạn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ phiên dịch tiếng Campuchia của PNVT chúng tôi, bởi chúng tôi có:

– Đội ngũ phiên dịch viên là người bản xứ, biết rõ đường đi nước bước tại Campuchia và Việt Nam;

– Cam đoan làm việc chuyên nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình cộng tác, do đó chúng tôi có thể giúp đối tác đạt được mục đích của mình;

– Đã từng phiên dịch cho các hoạt động, chương trình cấp nhà nước tại Campuchia và mang đến nhiều thành công cho khách hàng cũng như đối tác;

– Cam kết hoàn thành nhiệm vụ phiên dịch đến nơi đến chốn;

phiên dịch tiếng campuchia pnvt

Đặc biệt, với tôn chỉ: Thành công của khách hàng là niềm vui của chúng tôi, PNVT có thể đáp ứng nhu cầu phiên dịch tiếng Campuchia với người bản xứ chuẩn tại Việt Nam cũng như tại Campuchia, bên cạnh các dịch vụ khác như: dịch thuật công chứng, visa, thẻ tạm trú, giấy phép lao động, đổi giấy phép lái xe nước ngoài…..Do đó, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ phiên dịch tiếng Campuchia hay thông dịch tiếng Khmer tốt nhất nhé.

5/5 - (5 bình chọn)

One thought on “Phiên dịch tiếng Campuchia với người bản xứ tại Campuchia và Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.