Home Giấy phép lao động Thủ tục giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài chỉ trong 9 ngày

Thủ tục giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài chỉ trong 9 ngày

Thủ tục giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài là thủ tục hành chính mà công ty, doanh nghiệp, tổ chức làm việc tại Việt Nam thực hiện khi có sự thay đổi về nhu cầu sử dụng người lao đông nước ngoài ở các nội dung như: vị trí công việc, số lượng người, chức danh công việc, thời gian hàm việc, hình thức làm việc, địa điểm làm việc của họ. Để thủ tục giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài được thực hiện một cách thuận lợi, PNVT chúng tôi xin được thông tin về hồ sơ cần chuẩn bị, trình tự thực hiện thủ tục, lưu ý khi khai mẫu báo cáo giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài. Tuy nhiên, khi khách hàng tín nhiệm dịch vụ giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi thì các bạn sẽ nhận được kết quả sau 9 ngày.

thủ tục giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài

Hồ sơ cần chuẩn bị khi thực hiện thủ tục giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài

Thủ tục giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một bộ hồ sơ với mẫu báo cáo giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài tại Việt Nam theo mẫu số 2 ban hành kèm theo thông tư số 18/2018/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành ngày 30 tháng 10 năm 2018.

Hướng dẫn xin công văn chấp nhận sử dụng người lao động nước ngoài

Mẫu số 7 thông tư 23/2014/TT-BLĐTBXH

Lưu ý khi khai mẫu báo cáo giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài

Điều quan trọng khi khai mẫu báo cáo giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài là bạn cần phải:

– Nêu chính xác vị trí công việc, số lượng, chức danh công việc, thời hạn làm việc, hình thức làm việc, địa điểm làm việc được chấp thuận; đã làm việc;

– Lý do sử dụng người lao động nước ngoài khi có nhu cầu thay đổi

– Nêu rõ tình hình sử dụng lao động nước ngoài hiện nay (nếu có) và yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm của người nước ngoài.

– Lý do không tuyển được người Việt Nam vào vị trí dự kiến sử dụng lao động nước ngoài.

Trình tự thủ tục giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài

Trình tự thực hiện thủ tục giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài của doanh nghiệp cụ thể như sau:

Bước 1: người sử dụng lao động (công ty, doanh nghiệp, tổ chức…) gửi hồ sơ đến cơ quan giải quyết thủ tục trước ít nhất 30 ngày kể từ ngày dự kiến sử dụng người lao động nước ngoài tại Việt Nam.
Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, người nộp hồ sơ sẽ nhận được biên nhận. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, người nộp hồ sơ sẽ nhận được phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Bước 2: Cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý và cấp văn bản chấp thuận vị trí công việc sử dụng người lao động nước ngoài. Trường hợp không cấp thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 3: Người nộp hồ sơ căn cứ ngày hẹn ghi trên biên nhận để đến cơ quan giải quyết hồ sơ nhận kết quả: văn bản chấp thuận cho người sử dụng lao động sử dụng người lao động nước ngoài đối với từng vị trí công việc.

Nơi giải quyết thủ tục giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài tại TPHCM.

Hiện nay, để được giải quyết thủ tục giải trình nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài bạn có thể đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM, Ban Quản lý khu công nghệ cao TPHCM sẽ được giải quyết thủ tục giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài. Tuy nhiên, tùy theo từng trường hợp cụ thể mà bạn sẽ nộp hồ sơ ở đâu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cơ quan này, cách thức xử lý hồ sơ như thế nào thì các bạn có thể liên hệ với chuyên gia của PNVT chúng tôi nhé.

Thời gian giải quyết thủ tục giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài tại TPHCM

Khi hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì bạn có thể nhận được kết quả sau 15 ngày. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng dịch vụ giải trình nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài tại PNVT chúng tôi thì chỉ sau 9 ngày, bạn sẽ nhận được kết quả.

Hiện nay, bạn có thể tiến hành việc thực hiện thủ tục giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài. Tuy nhiên, bạn phải chờ đợi khá lâu mới nhận được kết quả. Nếu bạn cần làm nhanh thủ tục hoặc cần biết thêm thông tin về quy trình thực hiện thủ tục, các bước cần thực hiện để xin giấy phép lao động thì hãy gọi cho chuyên gia làm giấy phép lao động của chúng tôi để được tư vấn thêm nhé. Chúng tôi đảm bảo, sẽ giải quyết thủ tục giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài trong 9 ngày làm việc và sau khoảng 10 ngày bạn sẽ có được giấy phép lao động trong tay. PNVT cam kết giải quyết triệt để mọi hồ sơ làm giấy phép lao động cho người nước ngoài tin tưởng và chọn chúng tôi làm đối tác đồng hành với mình.

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.