Home Dịch vụ visa Visa Việt Nam Cho Người Nước Ngoài Tư vấn xin công văn nhập cảnh VN để làm việc ở Ninh Thuận

Tư vấn xin công văn nhập cảnh VN để làm việc ở Ninh Thuận

Để rút ngắn thời gian làm công văn nhập cảnh, Việt Nam(VN) đã triển khai thủ tục xin công văn nhập cảnh theo hình thức online. Việc xử lý thủ tục hành chính trực tuyến còn khá mới mẻ tại VN, nên khiến nhiều doanh nghiệp bối rối và gặp khó khăn trong việc áp dụng. Nếu doanh nghiệp cần tư vấn xin công văn nhập cảnh Việt Nam cho người nước ngoài sinh sống và làm việc ở Ninh Thuận, hãy liên hệ ngay với PNV!

Quy định xin công văn nhập cảnh VN làm việc ở Ninh Thuận

Công văn nhập cảnh là văn bản do Cục quản lý xuất nhập cảnh ban hành, nhằm cho phép người nước ngoài có tên trên công văn được thực hiện thủ tục lấy visa và nhập cảnh vào VN một cách hợp pháp.

Những người không sở hữu: visa, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, giấy miễn thị thực, thẻ APEC…còn thời hạn mà muốn nhập cảnh vào Việt Nam thì cần xin công văn nhập cảnh trước khi tiến hành dán tem visa tại Đại sứ quán hoặc cửa khẩu quốc tế.

xin công văn nhập cảnh

Thủ tục xin công văn nhập cảnh VN để làm việc ở Ninh Thuận

Thủ tục xin công văn nhập cảnh Việt Nam cho người nước ngoài làm việc ở Ninh Thuận được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mua token (bút ký số)

Doanh nghiệp bắt buộc phải có token, để đăng ký tài khoản điện tử tại website Dịch vụ công quốc gia. Nếu chưa có bút ký số, cần nhanh chóng mua và cài đặt theo hướng dẫn đính kèm.

Bước 2: Đăng ký tài khoản doanh nghiệp điện tử

Trên trang Dịch vụ công, chọn token -> click vào nút “đăng nhập” -> điền mã pin token -> click “đăng ký tài khoản doanh nghiệp” -> Nhập email, mã xác thực theo yêu cầu.

Đăng nhập vào tài khoản điện tử -> Chọn “nộp hồ sơ trực tuyến” -> nhập từ khóa “đăng ký tài khoản” -> chọn mục “xuất nhập cảnh” và “đăng ký tài khoản”.

Hồ sơ(bản điện tử) cần đính kèm:

  • NA16;
  • NA19;
  • Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  • Công văn ủy quyền người ký hồ sơ hoặc giấy tờ khác theo yêu cầu.

Bước 3: Nộp hồ sơ(bản giấy) đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

  • Mẫu NA16;
  • Mẫu NA19;
  • Bản sao công chứng giấy phép đăng ký kinh doanh;
  • Giấy tờ khác có liên quan.

Bước 4: Nộp hồ sơ xin công văn nhập cảnh Việt Nam cho người nước ngoài làm việc ở Ninh Thuận

Chọn lĩnh vực “Quản lý xuất nhập cảnh” -> click “Tìm kiếm” -> Click vào mục “Kiểm tra, xét duyệt nhân sự, cấp phép nhập cảnh cho người nước ngoài nhập cảnh vào VN qua giao dịch điện tử tại Cổng thông tin điện tử về xuất nhập cảnh” -> Ấn nút“Nộp hồ sơ”.

Hồ sơ điện tử đính kèm: mẫu NA2(file pdf) -> click vào nút“Đồng ý và tiếp tục” -> Kiểm tra lại thông tin.

Bước 5: Nộp hồ sơ gốc lên Cục quản lý xuất nhập cảnh

Trường hợp doanh nghiệp bảo lãnh đã nộp hồ sơ online thì không cần nộp bản gốc về Cục, trừ khi có đính kèm các giấy tờ chứng minh khác như: giấy chứng nhận kết hôn, giấy khai sinh, giấy phép lao động…

Bước 6: Nhận kết quả

Với bộ hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp bảo lãnh sẽ nhận được công văn nhập cảnh cho người nước ngoài. Trường hợp từ chối cấp công văn sẽ có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Tư vấn xin công văn nhập cảnh Việt Nam làm việc ở Ninh Thuận

Doanh nghiệp còn có những thắc mắc khác liên quan đến việc xin công văn nhập cảnh Việt Nam làm việc ở Ninh Thuận, có thể liên hệ ngay với PNV để được tư vấn và giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng:

  • Trả lời các câu hỏi liên quan đến quy định xin công văn nhập cảnh;
  • Hỗ trợ soạn thảo đơn mẫu, giấy tờ khi cần thiết;
  • Cung cấp các thông tin hỗ trợ trong việc nhập cảnh, đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất;
  • Tư vấn và hướng dẫn giải pháp xử lý tối ưu nhất khi khách hàng gặp phải vấn đề phức tạp trong quá trình xin công văn.

Gọi ngay vào số Hotline của PNV khi bạn cần hỗ trợ, tư vấn thêm về việc xin công văn nhập cảnh để làm việc ở Ninh Thuận nhé!

Xem thêm:

Sự khác nhau giữa miễn thị thực và miễn thị thực 5 năm

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.