Home Thẻ tạm trú Xin cấp thẻ tạm trú cho người Nga tại Việt Nam

Xin cấp thẻ tạm trú cho người Nga tại Việt Nam

Thẻ tạm trú được xem là bằng chứng để người Nga chứng minh việc lưu trú tại Việt Nam là hợp pháp. Việc có Thẻ tạm trú sẽ giúp người Nga dễ dàng trong việc xuất nhập cảnh ở Việt Nam trong thời hạn của Thẻ tạm trú có hiệu lực.

Vậy điều kiện, thủ tục xin Thẻ tạm trú cho người Nga được thực hiện như thế nào? PNVT xin hướng dẫn bạn đọc một số thông tin liên quan trong bài viết sau đây.

Điều kiện để được cấp thẻ tạm trú

Điều kiện chung để cấp Thẻ tạm trú cho người Nga

  • Hộ chiếu của công dân Nga còn hạn sử dụng tối thiểu là 13 tháng;
  • Người Nga phải làm thủ tục tạm trú, đăng ký tại công an xã, phường theo đúng quy định.
Xin cấp thẻ tạm trú cho người Nga tại Việt Nam

Điều kiện riêng để cấp Thẻ tạm trú cho người Nga

  • Người lao động Nga có Giấy phép lao động: GPLĐ phải có thời hạn tối thiểu là 12 tháng.
  • Người Nga được miễn GPLĐ hoặc không thuộc trường hợp cấp GPLĐ: phải có văn bản xác nhận miễn GPLĐ của cơ quan có thẩm quyền quản lý lao động nước ngoài.
  • Nhà đầu tư người Nga: phải có văn bản chứng minh đã góp vốn, đầu tư vào các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam như Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư, chứng nhận góp vốn,…
  • Công dân Nga có vợ hoặc chồng là công dân Việt Nam: phải có Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn hoặc văn bản ghi chú kết hôn có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.
  • Công dân Nga có bố hoặc mẹ là công dân Việt Nam: phải có giấy khai sinh, trích lục khai sinh hoặc các văn bản/giấy tờ tương đương có giá trị chứng minh được quan hệ nhân thân, huyết thống với công dân Việt Nam đó.

Cách làm Thẻ tạm trú cho người Nga

Bước 1: chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ theo đúng quy định pháp luật:

  • Văn bản đề nghị của cơ quan, tổ chức, cá nhân làm thủ tục mời, bảo lãnh;
  • Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú;
  • Hộ chiếu;
  • Giấy tờ chứng minh thuộc các trường hợp, điều kiện thuộc diện được cấp Thẻ tạm trú như GPLĐ, Giấy chứng nhận là nhà đầu tư, Văn bản xác nhận vợ/chồng/ba mẹ với công dân Việt Nam,…
  • Giấy xác nhận tậm trú
  • Hình 2cm x 3cm
  • Giấy giới thiệu (nếu có)

Bước 2: Nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc nộp hồ sơ tại các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh nơi cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh đặt trụ sở hoặc nơi cá nhân mời, bảo lãnh cư trú.

Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

  • Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì sẽ tiếp nhận hồ sơ, in biên nhận cho người nộp hồ sơ.
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận sẽ hướng dẫn người nộp bổ sung hồ sơ.

Bước 3: Trả kết quả

Trong thời hạn 05 ngày làm việc từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh xem xét cấp Thẻ tạm trú.

Người nhận đưa biên nhận, CMND/CCCD/Hộ chiếu cho cán bộ trả kết quả đối chiếu, nếu đầy đủ và đúng người thì cán bộ trả kết quả sẽ yêu cầu ký nhận và nộp lệ phí cho cán bộ thu phí. Sau đó sẽ trả Thẻ tạm trú cho người đến nhận.

Liên hệ tư vấn ngay

Ms. Trúc

Email: [email protected]

Dịch vụ làm Thẻ tạm trú cho người Nga

PNVT tự hào với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm Thẻ tạm trú cho người nước ngoài nói chung và người Nga nói riêng. PNVT xin bảo đảm và cam kết với khách hàng:

  • Thủ tục làm Thẻ tạm trú cho nhanh chóng, đơn giản hóa tối ưu nhất theo đúng quy định pháp luật mới nhất;
  • Đội ngũ nghiệp vụ có chuyên môn, trình độ đào tạo cao cấp, nắm rõ các thủ tục cũng như cập nhật mới thường xuyên các quy định mới nhất;
  • Cam kết bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối;
  • Xử lý trọn gói từ A-Z;
  • Hỗ trợ hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật công chứng tư pháp tiếng Nga sang tiếng Việt để các văn bản/ tài liệu này có giá trị pháp lý và được chấp thuận bởi các cơ quan xuất nhập cảnh.

Liên hệ tư vấn ngay

Mrs. Huệ

Email: [email protected]

Để được hỗ trợ nhanh chóng, vui lòng liên hệ ngay với PNVT qua HOTLINE, chúng tôi sẽ tư vấn và hướng dẫn cho bạn chi tiết hơn tùy từng trường hợp cụ thể.

5/5 - (12 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.