Home Dịch vụ khác Đổi giấy phép lái xe Dịch vụ đổi giấy phép lái xe cho người Armenia tại TPHCM

Dịch vụ đổi giấy phép lái xe cho người Armenia tại TPHCM

Armenia và Việt Nam là một trong 85 quốc gia đã tham gia và công nhận giá trị của Công ước Viên năm 1968 về giao thông đường bộ. Quy định quốc tế này, ràng buộc các bên chấp nhận và cho phép sử dụng bằng lái quốc tế IDP trên lãnh thổ của nước họ.

Công dân Armenia đã sở hữu bằng lái quốc tế IDP, sẽ được điều khiển phương tiện giao thông tại VN khi thỏa mãn các điều kiện liên quan. Trường hợp chưa có IDP, bạn cũng có thể thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe cho người Armenia sang bằng PET, để tự lái xe tham gia giao thông tại VN.

Đối tượng Armenia nào được đổi giấy phép lái xe?

Căn cứ tại khoản 5 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, đối tượng Armenia được phép thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe sang loại bằng PET của Việt Nam bao gồm:

  • Người đang cư trú, làm việc, học tập trên lãnh thổ Việt Nam, có chứng minh thư ngoại giao/giấy chứng minh thư công vụ hoặc loại thẻ tạm trú, thẻ cư trú, thẻ lưu trú, thẻ thường trú (với thời hạn sử dụng từ 03 tháng trở lên) và giấy phép lái xe Armenia hợp lệ.
  • Du khách Armenia trực tiếp lái xe đăng ký ở nước ngoài vào Việt Nam, có giấy phép lái xe quốc gia hợp lệ.

Việc đổi giấy phép lái xe cho người Armenia cũng cần thỏa mãn thêm một số điều kiện sau:

  • Công dân Armenia đang có mặt và lưu trú tại Việt Nam;
  • Bằng lái gốc phải còn hạn sử dụng(không chuyển đổi các loại bằng lái chỉ có giá trị tạm thời hoặc là bằng lái quốc tế);
  • Nội dung giấy phép lái xe của người Armenia phải còn nguyên vẹn, không bị tẩy xóa hoặc bị rách nát hay không còn dấu hiệu để nhận dạng;
  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định pháp luật VN.

đổi giấy phép lái xe cho người Armenia

Thông tin pháp lý của giấy phép lái xe sau chuyển đổi

Giấy phép lái xe sau chuyển đổi của người Armenia cũng có giá trị tương đương với bằng lái gốc của VN thông qua kỳ thi sát hạch của Bộ giao thông vận tải. Công dân Armenia có thể sử dụng bằng lái này để điều khiển phương tiện giao thông tại VN.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý bằng lái chuyển đổi hay giấy phép lái xe quốc tế IDP đều được công nhận dựa trên giá trị của bằng lái Armenia gốc. Vì vậy khi tham gia giao thông, bạn cần mang theo cả bằng lái quốc gia để xuất trình, đối chiếu theo yêu cầu của cán bộ giao thông VN.

Nếu không có bằng lái gốc, thì người Armenia cũng sẽ bị xử phạt theo trường hợp không mang theo giấy phép hợp lệ. Mức xử phạt tùy thuộc vào từng hành vi mắc lỗi và loại phương tiện điều khiển.

Thời hạn sử dụng của giấy phép lái xe chuyển đổi sẽ bằng với thời gian ngắn nhất của các loại giấy tờ liên quan đến người Armenia. Cụ thể sẽ xét các loại giấy tờ sau: hộ chiếu, visa và bằng lái xe(không vượt quá hạn định pháp luật VN).

Tại sao nên đổi giấy phép lái xe cho người Armenia tại PNVT?

Nhiều người Armenia chọn cách tự thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe, trong khi chẳng hề biết tiếng Việt, không am hiểu quy định pháp lý, cũng không biết nộp hồ sơ xử lý ở đâu…Để biết chi tiết các thông tin này, người Armenia cũng sẽ mất một khoảng thời gian.

Vậy tại sao bạn không để PNVT thay mặt xử lý, giải quyết mọi vướng mắc về việc đổi giấy phép lái xe nhỉ? Chúng tôi cam kết:

  • Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến việc đổi giấy phép lái xe;
  • Hỗ trợ trọn gói từ khâu chuẩn bị hồ sơ đến khi nhận được kết quả;
  • Luôn kịp thời thông báo tiến độ công việc với khách hàng;
  • Có dịch vụ làm gấp nếu khách hàng có yêu cầu;
  • Giao ngay kết quả tại nhà(khi khách yêu cầu);
  • Bảo mật tuyệt đối các thông tin liên quan đến khách hàng.

Gọi ngay vào số Hotline của PNVT để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ chuyển đổi giấy phép lái xe cho người Armenia, bạn nhé!

Xem thêm:

Thủ tục đổi bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.