Home Thẻ tạm trú PNV Thủ tục cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện

Thủ tục cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện

Theo điều 36Các trường hợp được cấp thẻ tạm trúký hiệu thẻ tạm trú (Luật xuất nhập cảnh 2014), thì không đề cập rõ đến trưởng văn phòng đại diện, nghĩa là trưởng văn phòng đại diện buộc phải xin giấy phép lao động trước khi xin cấp thẻ tạm trú, cũng có thể hiểu theo nghĩa được miễn giấy phép lao động khi…được chúng tôi tư vấn.

Điều kiện xin cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện

  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 12 tháng
  • Thị thực đang sử dụng tại Việt Nam phải đúng mục đích: ký hiệu NN1, NN2, LĐ
  • Giấy phép lao động phải được chứng thực của cơ quan nhà nước. Trong hợp không có giấy phép lao động, hãy liên hệ chúng tôi.

Thủ tục xin cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện

Thành phần hồ sơ để cấp thẻ tạm trú

  1. Văn bản đề nghị cấp thẻ tạm trú (mẫu NA6 đối với cơ quan);
  2. Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài (NA8)
  3. Giấy bổ nhiệm làm trưởng văn phòng đại diện có giá trị chứng minh đủ điều kiện cấp thẻ tạm trú;
  4. 02 ảnh cỡ 3×4 cm (01 ảnh dán vào tờ khai, 01 ảnh rời);
  5. Cơ quan, tổ chức khi đề nghị cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài cần phải nộp hồ sơ chứng minh tư cách pháp nhân tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, gồm một trong những giấy tờ sau:
  • Giấy phép hoặc Quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc thành lập tổ chức (có công chứng);
  • Văn bản đăng ký hoạt động của tổ chức (có công chứng) do cơ quan có thẩm quyền của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp;
  • Văn bản giới thiệu, con dấu, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của tổ chức;

Việc nộp hồ sơ trên chỉ thực hiện một lần. Khi có thay đổi nội dung trong hồ sơ thì doanh nghiệp phải có văn bản thông báo cho Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để bổ sung hồ sơ.

Quy trình thực hiện đề nghị cấp thẻ tạm trú

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Nộp hồ sơ:

1. Cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại một trong ba trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an: 254 Nguyễn Trãi, Q.1, TP Hồ Chí Minh.

2. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

+ Nếu đầy đủ, hợp lệ, thì nhận hồ sơ, in và trao giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả.

+ Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người nộp bổ sung hồ sơ cho đầy đủ.

Bước 3: Nhận kết quả:

  1. Người đến nhận kết quả đưa giấy biên nhận, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu cho cán bộ trả kết quả kiểm tra, đối chiếu, nếu có kết quả cấp thẻ tạm trú, thì yêu cầu nộp lệ phí sau đó ký nhận và trao thẻ tạm trú cho người đến nhận kết quả (kể cả không được giải quyết).
  2. Thời gian trả kết quả: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, ngày lễ và thứ 7, chủ nhật).

Thời gian giải quyết

Không quá 05 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ

Trong trường hợp bạn chưa rõ về Thủ tục cấp thẻ tạm trú cho trưởng văn phòng đại diện, hãy gọi ngay chúng tôi!

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0983158979
Liên hệ