Năm 2018 vừa qua, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc Tế Tân Sơn Nhất giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Quy hoạch điều chỉnh xác định sẽ cải tạo nhà ga hành khách T1 và T2 để nâng công suất đáp ứng lên 30 triệu hành khách/năm, và quy hoạch bổ sung nhà ga T3 với mục tiêu phục vụ 20 triệu hành khách/năm. Như vậy, tổng công suất của sân bay sẽ được nâng lên và đạt 50 triệu hành khách /năm. Xem thêm đưa đón sân bay tại đây.
Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia hàng không thì việc nâng công suất lên 50 triệu hành khách/năm vẫn chưa thể đáp ứng tình hình thực tế. Bởi hiện tại Sân bay Tân Sơn Nhất đang ở trong tình trạng quá tải, trong khi dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai chưa đi vào hoạt động được trước năm 2025, do đó cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cần phải được mở rộng.
Theo tính toán của PGS.TS Nguyễn Thiện Tống – Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật Hàng Không (Đại học Bách Khoa TPHCM) thì nếu mở rộng Tân Sơn Nhất lên mức 60 – 70 triệu hành khách/năm vẫn mang lại hiệu quả lâu dài sau khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.
Tham khảo: Internet